Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

Ngày mới

Hôm nay bầu trời dường như không muốn cho bất kỳ tia nắng nào vương xuống mặt đất, những đám mây che kín cả bầu trời. Mưa nhè nhẹ, những hạt mưa dịu dàng thoảng qua nhưng vẫn đủ làm người ta cảm nhận được mùa thu đã về. Mùa thu đã đến muộn trên mảnh đất này, có lẽ mùa thu không biết mọi người mong mỏi nó nhường nào đâu nhỉ? Những lúc như thế này mà được đắm mình ngắm buổi bình minh trên biển thì mới cảm nhận được vẻ đẹp của quê mình, vẫn là mùi hương mặn nồng của biển, nhưng hoà lẫn vào đó là vị lành lạnh của sương sớm, và rồi những hạt mưa dịu dàng đến, phía xa những con thuyền dần trở nên mờ mờ, ảo ảo. Ở biển không ồn ào, không tấp nập, không có sự ích kỷ, nhưng ở đó sự sống vẫn diễn ra, và bỗng ta chợt thấy mình nhỏ bé.

Sáng nay vẫn như thường lệ việc đầu tiên khi chui ra khỏi chăn là mình chạy ngay ra ngắm góc vườn nhỏ trên sân thượng của mình xem có gì đổi thay không. Thật bât ngờ rằng mấy cây rau cải hồng công đã bắt đầu nảy mầm nhú lên khỏi mặt đất, chờ mấy hôm nữa mình sẽ pots ảnh làm lên làm kỉ niệm cho cả gia đình mấy em í.

Cây hồng tú cầu này hôm trồng ra vườn trông cứ ỉu xìu vì bị đứt rễ, thế mà mấy hôm nay ngó ra thấy tươi tỉnh hẳn lại. Có lẽ do mấy hôm nay trời mưa. Mùa hoa năm nay của nó lại ra đúng vào mấy ngày mưa nên nhìn hoa tả tơi, không đẹp bằng năm ngoái. Đến gần mùa hoa sang năm của em í mình sẽ đánh vô chậu trồng, hi vọng hoa năm nay sẽ to và đẹp hơn.


Mấy cây ớt hôm nọ mình cũng mới trồng ra vườn, còn bé tí mà mấy hôm nay thi nhau nở hoa toe toét rồi đậu quả có lẽ là để trả công mình đây mà hí hí..


Mấy cây rau răm thì mọc tốt um, mình không ngờ nó lớn nhanh quá chừng, mình trồng có mấy cây nhỏ nhỏ, mà nó cứ lên ào ào. Có lẽ tại mình chăm sóc tốt hí hí.. Làm mình hái ăn cũng không kịp. Biết thế mình trồng từ trước, vừa đỡ tiền mua, mà lại được ăn rau sạch, lúc nào cũng có sẵn. Mình đang dự tính chờ mấy em í lớn tí nữa mình tỉa đi muối rau cải bắp chén cho sướng.

Còn mấy cây rau húng chó này mình xơi suốt, bây giờ nhìn nó cũng lụi tàn lắm rồi, có lẽ cũng phải đầu tư cho nó cái nhà mới thôi, còn mấy cái thùng xốp này thì để trồng rau mồng tơi vậy, tiện thể xới bông đất lên luôn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét